Review | HOYA SQ100 โดย พี่โก๊ะ

1501 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟิลเตอร์แผ่นตัวจบของสาย Landscape .... Hoya SQ100

ใครที่รอฟิลเตอร์แผ่นระดับ Top Class แก้วทนทานแตกยาก ใช้งานง่าย สีไม่ผิดเพี้ยน ฟิลเตอร์ทุกแผ่นมี Anti Reflection Multi-Coated ชั้นดี ตอนนี้มีของ Hoya มาแล้ว ทำในอังกฤษซะด้วย ตัวฟิลเตอร์คุณภาพดีมาก ทั้งเรื่องความถูกต้องของสี เวลาถ่ายย้อนแสงมีแฟลร์น้อยทำให้ปัญหาน้อยกว่าที่เคยใช้งานมา การทำความสะอาดได้ง่าย คือถ้าเลอะน้อยก็เช็ดด้วยผ้า เลอะมากก็ล้างน้ำแล้วเช็ดแห้งได้เลย อันนี้ถูกใจ ชุดฟิลเตอร์โดยเฉพาะโฮลเดอร์เบามาก แข็งแรง และงานผลิตดีมาก ไม่เป็นภาระในการพกพา อันนี้สำคัญมากสำหรับสายแลนด์ที่ต้องเดินแบกของไกลๆ ต้องเบาและทน เท่าที่ลองใช้งานก็ถูกใจมากเช่นกันเรื่องการถอดใส่ ทำได้สะดวก ผมชอบที่มันล็อคได้ เวลาใช้ฟิลเตอร์ Graduate ไม่ต้องกลัวว่าจะไปโดน Holder ทำให้ตำแหน่งที่ตั้งไว้มันผิดเพี้ยน

การถอดใส่ฟิลเตอร์แผ่นทำได้ง่าย ผมชอบตรงทีมีฟองน้ำกันแสงที่ขอบมาเลย ช่วยทั้งกันแสงและกันฟิลเตอร์ครูดกับโฮลเดอร์ด้วย แล้วขอบที่เป็นพลาสติกไนลอนจะลื่นแต่แน่น ทำให้ถอดใส่ง่ายแต่ไม่หลวม มั่นคงดีมาก

ในเรื่องคุณภาพของงานผลิต ตัวฟิลเตอร์เอง Hoya SQ100 คุณภาพหายห่วง เมื่อเทียบกับคู่แข่งอื่นๆ ในตลาด เรื่องคุณภาพตัวเนื้อฟิลเตอร์ Hoya กินนิ่ม แต่ว่าระบบ Holder อาจจะไม่หวือหวามากนัก คือมันไม่มีระบบแม่เหล็กหรือเป็น Drop in การถอดใส่หรือประกอบจึงทำได้ไม่เร็วที่สุด แต่ก็ไม่ช้าแน่นอน ส่วนเรื่องราคา Hoya SQ100 ชุดนี้ราคาแทบไม่แตกต่างจากฟิลเตอร์จีน คือราคาสูงกว่าเล็กน้อยเท่านั้นเอง เมื่อเทียบกับคุณภาพระดับ Hoya อันนี้ต้องบอกเลยว่า ถือว่าทำราคาได้น่ารักมากๆ คือถ้าใครทำฟิลเตอร์เก่าพัง มาซื้อของ Hoya ไปใช้งานกับ Holder เดิมได้เลย หรืออยากใช้ Hoya แต่ก็อยากได้กรอบแม่เหล็ก ก็ไปซื้อเฉพาะกรอบมาใส่ฟิลเตอร์ Hoya ได้เพราะขนาดมันมาตรฐานอยู่แล้ว อันนี้ไม่มีปัญหา ไป Mix + Match กับของเก่าได้เลยครับ ถ้าสนใจฟิลเตอร์ Hoya ติดต่อที่ QuickMarketing หรือเพจ Tokina Hoya Thailand ได้เลย

ขอบคุณคลิปรีวิวจาก 'พี่โก๊ะ กล้องกล้วยกล้วย' ครับ

ติดตามพี่โก๊ะได้ที่ :

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับ HOYA Sq100 Square Filter System คลิ๊ก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้