ศิลปะแห่งการถ่ายภาพใต้น้ำด้วยเลนส์ Fisheye

4656 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Shawn Miller เล่าว่าเขาเริ่มใช้เลนส์ Tokina AT-X 10-17mm f/3.5-4.5 DXA ในปีพ.ศ. 2555 ซึ่งเป็นเลนส์ฟิชอายที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายสำหรับการถ่ายภาพมุมกว้างใต้น้ำ นอกจากนั้นยังเป็นที่รู้จักในด้านความสามารถโฟกัสระยะใกล้ทั้งใต้น้ำและบนบก ตัวเลนส์คุณภาพสูงเหมาะสำหรับมืออาชีพที่ทำงานด้านนี้ นี่จึงกลายเป็นเลนส์ตัวโปรดของเขาที่ติดกระเป๋าเป็นประจำ และเป็นเลนส์ที่เขาเลือกสำหรับโปรเจค "Crabs with Beach Trash Homes"

หากกำลังมีแพลนที่จะใช้เลนส์ฟิชอายไปถ่ายภาพใต้น้ำแล้วล่ะก็ สิ่งที่จำเป็นต้องมีนั่นก็คือ Housing เพื่อป้องกันน้ำสำหรับถ่ายภาพใต้น้ำโดยเฉพาะ ซึ่ง Housing ที่เขาใช้ก็คือ Nauticam Na-D500 คู่กับโดมพอร์ทขนาด 100mm ของ Zen ( Zen DP-100 100mm Fisheye Dome Port)

และถ้าต้องการเปลี่ยนช่วงซูมสำหรับถ่ายภาพใต้น้ำนั้น จำเป็นต้องติดตั้งวงแหวนซูมที่เลนส์เพิ่มอีกด้วย (P#19127) ซึ่งวงแหวนซูมของ Nauticam ค่อนข้างติดตั้งง่าย

ด้านล่างนี้เป็นภาพถ่ายใต้น้ำที่ Shawn Miller ชื่อนชอบ ซึ่งภาพถ่ายเหล่านี้ถ่ายด้วยเลนส์ Tokina AT-X 10-17mm f/3.5-4.5 DXA ที่ใช้คู่กับ Housing ของ ikelite underwater จริงๆ แล้วเขาค่อนข้างเน้นการถ่ายภาพมาโคร แต่เป้าหมายในปีนี้คือพยายามผลักดันตัวเองให้ถ่ายภาพมุมกว้างมากขึ้น

โอกินาว่าเป็นที่รู้จักกันดีว่า ชายหาดและวิวทะเลของที่นี่สวยมากๆ และนี่คือภาพถ่ายทั้งหมดที่ถ่ายด้วย Tokina AT-X 10-17mm f/3.5-4.5 DXA.

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.quickmarketing.co.th/tokina หรือ Tokinalens.com ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเรา facebook.com/tokinahoyathailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้