กล้องเล็กเรื่องใหญ่

1602 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กล้องเล็ก... เรื่องใหญ่

นี่คือเรื่องราวเบื้องหลัง...กว่าจะมาเป็นกล้อง Polaroid Go

เมื่อพูดถึง Polaroid หลายคนคงนึกถึงความเป็น "Big name" เป็นแบรนด์ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2480 โดย Edwin Land นักประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่และมีความหมายมากที่สุดคนหนึ่งในศตวรรษที่ 20 ซึ่งวัฒนธรรมหลายๆ อย่างเกิดขึ้นต่อจากนั้น ในแง่ของประวัติศาสตร์ Polaroid อาจเคยดูยิ่งใหญ่ แต่ปัจจุบันเป็นเพียงแบรนด์เล็กๆ ที่เพิ่งถือกำเนิดขึ้นมาใหม่ในปี 2008 โดยการรวมกลุ่มสาวก "die-hard" ของโพลารอยด์เข้าซื้อโรงงานผลิตฟิล์มโพลารอยด์แห่งสุดท้ายในเธอร์แลนด์เอาไว้เพื่อกอบกู้โพลารอยด์ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง จวบจนปัจจุบัน

คำขวัญของ Edwin Land กล่าวไว้ว่า

"Don't undertake a project unless it's manifestly important, and nearby impossible"

โพลารอยด์ตอบสนองคำขวัญนั้นอีกครั้งด้วยการเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อเสริมพลังสร้างสรรค์ให้แก่เหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่ทั่วโลก

วิวัฒนาการกล้องต้นแบบของ Polaroid Go

Polaroid Go กล้องอินสแตนท์แอนะล็อกที่เล็กที่สุดในโลก" ถึงแม้จะตัวเล็กแต่เบื้องหลังนั้นไม่เล็ก กล้องจิ๋วตัวนี้คือผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากภาพร่าง 2,100 ภาพ, งานต้นแบบ (prototype) อีกนับไม่ถ้วน ใช้ระยะเวลาออกแบบกว่า 2.5 ปี สำรวจความฝันของบรรดาผู้หลงไหลในโพลารอยด์อีกหลายร้อยคน

"เราใช้เวลาออกแบบกล้อง Polaroid Go หลายปีจากภายในสู่ภายนอก จัดเรียงส่วนประกอบภายในอย่างละเอียด (เหมือนเกม Tetris แบบ 3 มิติ) โดยควบคู่ไปกับการคำนึงถึงภาพลักษณ์ภายนอกที่ต้องออกมาเรียบง่ายและเป็นกล้องอินสแตนท์แอนะล็อกที่เล็กที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ด้วยการทำงานออกแบบอย่างเข้มข้นและจริงจังนี้เองจึงเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งสำหรับทีมออกแบบ"

— หัวหน้าทีมออกแบบกล่าว

กล้อง Polaroid Go เปิดตัวพร้อมกับธีมเพลงสนุกๆ พร้อมเปิดพื้นที่ใหม่สำหรับแชร์เรื่องราวและเครื่องมือที่จำเป็นให้กับเหล่าครีเอเตอร์อีกด้วย สนใจคลิกเลย : developing

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้