How to : การถ่ายภาพซ้อนด้วยกล้อง Polaroid Go

4950 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หลายคนอาจจะทราบแล้วว่ากล้อง Polaroid Go มาพร้อมคุณสมบัติในการถ่ายภาพซ้อน (double exposure) ได้ แต่...แล้วโหมดนี้มันเปิดใช้งานยังไงล่ะ? ถ่ายยังไงให้สวย? วันนี้แอดมินมีวิธีการถ่ายภาพซ้อนด้วยกล้อง Polaroid Go พร้อมเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ มาฝากกันครับ

จริงๆ แล้ว กล้อง Polaroid Go ถูกออกแบบให้มีปุ่มเพียงไม่กี่ปุ่ม และมีวิธีการเปิดใช้งานโหมดต่างๆ ง่ายมากครับ มาดูกันว่าโหมดถ่ายภาพซ้อนของ Polaroid Go มีวิธีเปิดใช้งานอย่างไร? ลองดูรายละเอียดได้ที่คลิปของ Ben จากช่อง "in an Instant" ด้านล่างนี้ หรือจะเลือกอ่านคำแนะนำแบบ step-by-step ตามภาพประกอบถัดลงไปด้านล่าง เลือกตามสะดวกได้เลยครับ

อันดับแรก เมื่อเปิดกล้อง Polaroid Go แล้ว ให้กดปุ่มแฟลชที่ด้านบนตัวกล้องสองครั้ง (double press) จะปรากฏตัวเลข 1 ที่ช่องแสดงจำนวนฟิล์ม แสดงว่าตอนนี้กล้องเปิดใช้งานโหมดถ่ายภาพซ้อน (double exposer) เรียบร้อยแล้ว

ถ้าต้องการปิดแฟลช สามารถกดหนึ่งครั้งที่ปุ่มแฟลชได้เลย หรือถ้าเปลี่ยนใจไม่ต้องการถ่ายภาพซ้อนแล้ว สามารถกดปุ่มแฟลชสองครั้ง (double press) เพื่อยกเลิกโหมดได้เช่นกัน

Keep it cool.

จากนั้นเล็งเพื่อจัดองค์ประกอบภาพตามที่ต้องการ กดปุ่มชัตเตอร์เพื่อถ่ายภาพช็อตแรก จะปรากฏเลข 2 ขึ้นที่ช่องแสดงจำนวนฟิล์ม

ตอนนี้ Polaroid Go พร้อมสำหรับช็อตที่สองแล้ว

Keep rollors clean.

กรณีที่ยังไม่ต้องการถ่ายช็อตที่สองต่อทันที หลังจากถ่ายช็อตแรกเสร็จแล้วสามารถปิดกล้องได้เลย แล้วค่อยเปิดกล้องขึ้นมาใหม่เพื่อถ่ายช็อตต่อไปตามปกติในภายหลัง

เมื่อถ่ายภาพครบทั้งสองช็อตแล้ว ภาพถ่ายจะถูกฟีดออกมาใต้แผ่นฟิล์มชีลด์สีดำโดยอัตโนมัติ ควรปล่อยฟิล์มทิ้งไว้อย่างนั้นประมาณ 5 วินาที จากนั้นจึงค่อยยกแผ่นฟิล์มชีลด์ขึ้น ปล่อยให้ดีดตัวกลับเข้าที่เดิม จากนั้นจึงนำภาพถ่ายออกมา

Shield it from light.

ไม่ต้องสะบัด! (การสะบัดฟิล์มโพาลารอยด์เป็นเรื่องเข้าใจผิดมานานแล้ว และที่สำคัญแรงจากการสะบัดอาจทำให้ภาพเสียหายอีกด้วย) แนะนำให้วางภาพถ่ายไว้ในที่มืด หรือวางคว่ำลงบนพื้นเรียบเพื่อป้องกันไม่ให้แสงเข้า ทิ้งไว้ตามเวลา develop time ที่ระบุข้างกล่อง

Keep it cool.

เนื่องจากเทคนิคการถ่ายภาพซ้อนต้องถ่ายภาพลงบนฟิล์มซ้ำถึงสองครั้ง ข้อควรระวังเป็นอย่างมากคือ ไม่ควรถ่ายภาพให้สว่างเกินไป ลองปิดแฟลชหนึ่งช็อตหรือทั้งสองช็อตก็ได้ ภาพที่ผลลัพธ์ดีที่สุดมักจะเกิดจากซีนที่มีแสงน้อย คอนทราสต์สูง และมีสีสัน ควรหลีกเลี่ยงฉากหลังสีขาวเพราะอาจทำให้ภาพสว่างเกินไป (over-exposure)

Shield it from light.

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ พร้อมออกไปถ่ายภาพซ้อนด้วยกล้อง Polaroid Go ของตัวเองหรือยัง? เรียนรู้วิธีการใช้กล้อง Polaroid Go แบบ step-by-step คลิ๊ก หรือ เรียนรู้วิธีใช้คุณสมบัติอื่นๆ ของกล้อง เช่น กระจกเซลฟี่ คลิ๊ก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้