How do Burnside 35 and Twist 60 compare?

5045 Views  | 

 

ประกาศเปิดตัวที่ต่างประเทศไปอย่างเป็นทางการเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลายคนคงอยากทราบกันแล้วใช่ไหมล่ะ ว่าระหว่าง Burnside 35 กับ Twist 60 จะเหมือนหรือต่างกันมากน้อยขนาดไหน ไปดูกันครับ

 

• Twist 60 ทางยาวโฟกัส 60 มม. ส่วน Burnside 35 มีทางยาวโฟกัส 35 มม. ซึ่งแน่นอนจะให้มุมมองภาพที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด รูปแบบการใช้งานก็จะค่อนข้างต่างกันออกไป สำหรับใครที่อยากได้รายละเอียดเพิ่มเข้ามาในเฟรมมากขึ้นก็เลือก Burnside 35 ไปเลยครับ


• Twist 60 จะให้รายละเอียดการหมุนวนของโบเก้ในลักษณะที่หนากว่า Burnside 35 ที่ให้โบเก้บางแต่หมุนวนมากกว่า


• Burnside 35 มีลูกเล่นแพรวพราวกว่าตรงที่ สามารถปรับ Vignette ที่ตัวเลนส์ได้เลยถึง 4 สต็อป ทำให้เราสามารถเพิ่มหรือลด Vignette ได้อย่างอิสระเพียงปรับตัวเลื่อนสีทองไปมา (การปรับตัวเลื่อนสีทองนี้ไม่มีผลกับรูรับแสงหรือโบเก้แต่อย่างใด) ต่างจาก Twist 60 ที่มี Vignette ติดมาโดยกำเนิด พบได้ในช่วงรูรับแสงกว้าง


• Burnside 35 จะค่อนข้างใช้งานได้สะดวกมากเมื่อต้องการให้ฉากหลังหมุนวนเพียงเล็กน้อย หรือไม่หมุนวนเลย เพียงแค่ปรับตัวเลื่อนสีทองเพื่อเพิ่ม Vignette และดึงดูดดความสนใจไปที่กลางภาพ


• Burnside 35 ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้กับทั้งกล้องฟูลเฟรมและกล้องตัวคูณ ในขณะที่ Twist 60 ออกแบบมาสำหรับกล้องฟูลเฟรมเท่านั้น เนื่องจากที่รูรับแสงกว้างสุด 2.5 ศูนย์กลางของพื้นที่โฟกัสจะมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งพื้นที่โบเก้รอบๆ ส่วนใหญ่จะถูกตัดออกจากเซ็นเซอร์ แต่นี่ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ Burnside 35 หากคุณเป็นผู้ใช้งานกล้องตัวคูณแล้วอยากได้ภาพที่มีการหมุนวนของโบเก้มากขึ้น


• Twist 60 เป็นส่วนหนึ่งของระบบ Opitc Swap หากคุณเป็นเจ้าของเลนส์ Composer อยู่แล้ว คุณสามารถซื้อ Twist 60 Optic เพื่อใช้งานร่วมกับ Composer ของคุณได้เลย (แนะนำให้ล็อกเลนส์ให้ชี้ตรงไปด้านหน้าเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด)


• หากกำลังมองหาภาพที่มีแฟลร์แปลกตาสวยงาม ลองดูภาพบางส่นจาก Stephanie Defranco ด้านล่าง


ภาพเปรียบเทียบระหว่างเลนส์ทั้งสองรุ่น


Stephanie DeFranco with Burnside 35

Stephanie DeFranco with Twist 60

Stephanie DeFranco with Burnside 35

Stephanie DeFranco with Twist 60

Lauren Wilcox with Burnside 35

Lauren Wilcox with Twist 60

Stephanie DeFranco with Burnside 35

Stephanie DeFranco with Twist 60 flare

Stephanie DeFranco with Twist 60 flare

Nic Muller Photography with Burnside 35 vignette

Ormophoto.com with Burnside 35 vignette



ที่มา : https://lensbaby.com/burnside-35-and-twist-60/

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy