Introducing - Tokina's New Lens

4102 Views  | 

 

เตรียมพบกับ

Tokina "FíRIN" รุ่นออโต้โฟกัสสำหรับกล้อง Sony E-Mount 

และ Tokina "opera" เลนส์ไพร์มซีรี่ย์ใหม่สำหรับกล้อง DSLR 

เปิดตัวครั้งแรกที่งาน CP+ 2018 ประเทศญี่ปุ่น

 

 

 

วันนี้บริษัท ควิก มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ภูมิใจนำเสนอเลนส์รุ่นใหม่จาก Tokina นั่นคือ FíRIN 20mm FE AF และ Tokina opera 50mm F1.4 FF ทั้งสองรุ่นจะเปิดตัวครั้งแรกที่งาน CP+ 2018 Camera & Imaging Show ประเทศญี่ปุ่น โดย FíRIN 20mm FE AF เป็นเลนส์ไพร์มระดับไฮเอนท์ตัวที่สองของซีรี่ย์ FíRIN ซึ่งรองรับการใช้งานกับกล้องมิลเลอร์เลส Sony E-Mount ส่วน Tokina opera 50mm F1.4 FF เป็นเลนส์ไพร์มซีรี่ย์ใหม่ล่าสุดที่ถูกออกแบบให้รองรับการใช้งานกับกล้องฟูลเฟรม DSLR

 

Tokina FíRIN 20mm FE AF

ภาพรวมเกี่ยวกับเลนส์

FíRIN 20mm FE AF เป็นเลนส์ไพร์มมุมกว้างรุ่นออโต้โฟกัสของ FíRIN 20mm FE MF สำหรับกล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรม Sony E-Mount ที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอ โดยรวมการออกแบบออปติคัลเหมือนกับรุ่น MF แต่จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการโฟกัสให้เป็นแบบออโต้โฟกัสเพื่อเพิ่มทางเลือกการใช้งาน และสไตล์การถ่ายรูปที่หลากหลายยิ่งขึ้นให้แก่ End-User


FíRIN 20mm FE AF

The Lens with Sony A7II body


Lens Specifications
 
Focal Length
20mm
 
Brightness
F/2
 
Sensor Size
Full frame
 
Min aperture
F/22
 
Construction E/G
13 elements in 11 groups
 
Coatings
Multi-layer
 
Angle of view
92.66°
 
Filter size
62mm
 
Min. Focus distance
0.28m / 11 in.
 
Macro Ratio
1:10.29
 
Focusing Mode
Internal focus
 
Diaphram blades
9 blades
 
Maximum diameter
73.4 x 81.5mm
 
 
Weight
464g
 
Lens Hood
BH-623 (Lotus bayonet)
 
Mount type
Sony-E

 

 

Tokina opera 50mm F1.4 FF

ภาพรวมเกี่ยวกับเลนส์

opera 50mm F1.4 FF เป็นเลนส์แรกในซีรีย์ใหม่ "opera" ถูกวางให้เป็นเลนส์เกรดพรีเมียมเพื่อรองรับการใช้งานกับกล้องฟูลเฟรม DSLR ระดับ high-end ในปัจจุบันที่มีแนวโน้มความต้องการคุณภาพออปติคัลสูงขึ้นเรื่อยๆ


opera 50mm F1.4 FF

Hood : BH-726c


คำว่า "opera" มักจะใช้เพื่อบ่งบอกถึงผลงานด้านศิลปะบนเวทีที่เป็นการผสมผสานระหว่างละครเพลงและการเต้นรำ ในภาษาอิตาลีหมายถึง "งานศิลปะ" ส่วนในภาษาละติน "opera" มาจากคำว่า "opus" ที่ยังใช้อยู่ในปัจจุบัน หมายถึง "วรรณกรรมศิลป์ หรือผลงานทางปัญญา" (เช่น magnum opus, opera magna) เราเลือกใช้คำว่า "opera" เป็นชื่อให้กับเลนส์ชุดใหม่นี้ ด้วยแนวคิดที่ว่า เลนส์ชุดนี้จะช่วยให้ช่างภาพจากทุกมุมโลกใช้สร้าง "งานศิลป์" ที่แท้จริงได้


opera 50mm F1.4 FF (รหัส FF = Full Frame) จะมาพร้อมระบบออโต้โฟกัสแบบอัลตร้าโซนิค บอดี้ได้รับการออกแบบและซีลป้องกันฝุ่นและความชื้นหนาแน่น รองรับการใช้งานกับกล้องฟูลเฟรม DSLR เมาท์ Nikon และ Canon


เรียกได้ว่า ทั้งสองรุ่นคงจะถูกใจแฟนๆ โทคิน่าที่รอคอยการมาของเลนส์ฟิกซ์โทคิน่าอยู่ไม่น้อย เมื่อนับหนึ่งก็ย่อมมีสอง มีสาม มารอลุ้นกันต่อไปว่าตัวต่อๆ ไปในแต่ละซีรี่ย์จะออกมาให้เราได้ประทับใจมากน้อยขนาดไหน เอาล่ะขอให้มีความสุขกับการถ่ายภาพครับ

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy