Review : Tokina FiRIN 20mm F2 by Kamon Supasawat

3318 Views  | 

เลนส์ Tokina FiRIN MF 20mm f/2 FE-Mount ถือได้ว่าเป็นเลนส์มือหมุนมุมกว้างที่ไวแสง(รูรับแสงกว้าง) ที่ชาวโซนี่ Sony A7 Series รอคอย และเข้ามาถูกจังหวะสามารถอุดช่องว่างทางการตลาดสำหรับเลนส์ระยะนี้ที่ขาดหายไปได้เป็นอย่างดี เพราะว่าเลนส์ของค่ายที่เป็นเม้าท์ FE ของโซนี่เอง ยังไม่มีเลนส์ไวด์์ในระยะนี้ที่มีรูรับแสงเปิดกว้างเท่านี้ เลนส์ไวด์ตัวนี้เป็นเลนส์ที่เหมาะกับช่างภาพสายแลนด์สเคป สายถ่ายสถาปัตยกรรม และช่างภาพผู้ที่ชื่นชอบถ่ายภาพดาว และทางช้างเผือกในตอนกลางคืน
เลนส์ Tokina FiRIN ถึงจะเป็นเลนส์มือหมุน แต่ก็ถูกออกแบบมาเพื่อกล้อง mirrorless ของโซนี่โดยเฉพาะ เพื่อใช้ร่วมกับกันสั่น 5 แกนของกล้องได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และตัวเลนส์ยังมีชิปที่ตัวเลนส์เพื่อส่งข้อมูลค่ารูรับแสง และทำให้สามารถใช้งานกับฟังก์ชั่น DMF (ระบบช่วยโฟกัส) และระยะสเกลในตัวกล้องให้ถูกต้องและแม่นยำอีกด้วย
ซึ่งจากการที่ผมได้ใช้เลนส์ตัวนี้มาระยะนึง ขอสรุปสั้นๆตรงนี้ได้เลยว่า Tokina FiRIN ตัวนี้เป็นเลนส์ไวด์คุณภาพสูง ที่ให้ความคมจากกลางภาพจรดขอบภาพได้สูงสุดเท่าที่คุณจะนึกหาได้จากเลนส์ไวด์ในระยะนี้ไม่ว่าจะค่ายไหน และนอกจากนี้่ Tokina ยังตั้งใจสรรค์สร้างเลนส์ตัวนี้ให้มีคุณภาพสูงในทุกๆด้านอีกด้วย ไม่ว่าจะเรื่องดีสทอชั่น และ CA ที่น้อยมากๆ และสามารถสู้แสงแฟลร์ได้เป็นอย่างดี
เดี๋ยวเรามาดูรายละเอียดแบบเจาะลึกกันนะครับว่าเจ้าเลนส์ Tokina FiRIN ตัวนี้มันมีดีอะไรบ้าง

 

อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ https://goo.gl/llOJhz

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy